04
Jun2023

เหตุใดทรัพย์สินทางปัญญาจึงมีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณ

กลยุทธ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่ออกแบบมาอย่างดีสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพของธุรกิจของคุณได้สูงสุด การใช้และทำความเข้าใจสิทธิ์ IP เราสามารถ:

– รักษาความได้เปรียบในการแข่งขัน
– สร้างกระแสรายได้
– ลดภาระภาษี
– ทำหน้าที่เป็นแหล่งที่มาของข่าวกรองการแข่งขัน
– อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน
– ดึงดูดนักลงทุนและพันธมิตร
– หลีกเลี่ยงและลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

ประโยชน์ของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาสำหรับธุรกิจ

แบรนด์ และ เครื่องหมายการค้า : ทำให้ธุรกิจแตกต่างจากคู่แข่ง สร้างความไว้วางใจและความภักดีของผู้บริโภค เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้า

สิทธิบัตรการประดิษฐ์ : ตั้งแต่การสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนไปจนถึงการเพิ่มกำไร การใช้สิทธิบัตรอย่างมีกลยุทธ์สามารถปรับปรุงผลกำไรของคุณได้

สิทธิบัตรการออกแบบ : การปกป้องรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของคุณด้วยการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมสามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญได้

ลิขสิทธิ์ : คุ้มครองการแสดงออกของความคิดในรูปแบบต่างๆ

สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ : เมื่อแหล่งที่มาและความถูกต้องมีความสำคัญ การใช้สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สามารถระบุผลิตภัณฑ์ของคุณว่าเป็นของจริง

ความลับทางการค้า : มีศักยภาพในการปกป้องข้อมูลที่หลากหลายซึ่งมีมูลค่าทางการค้าเนื่องจากลักษณะที่เป็นความลับ

การปรับปรุงพันธุ์พืช : ส่งผลให้เกิดพันธุ์พืชใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งเป็นวิธีการที่สำคัญและยั่งยืนในการบรรลุความมั่นคงทางอาหารในบริบทของการเติบโตของประชากรและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ทั้งนี้หากใครมีความสงสัยเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า หรือทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ หรือต้องการขอคำปรึกษาเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ ทั้งทางช่องทางไลน์และโทรศัพท์กับเรา TGC Thailand ได้ ซึ่งเป็นช่องทางที่ทั้งง่ายและสะดวก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

แอดไลน์