คำบรรยายจำพวกและรายการสินค้าสำหรับการขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในประเทศไทย

จำพวก 1

เคมีภัณฑ์สำหรับใช้ในอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์และการถ่ายภาพ เกษตรกรรม พืชสวน และป่าไม้ เรซินเทียมที่ยังไม่แปรรูป พลาสติกที่ยังไม่ผ่านกระบวนการ องค์ประกอบในการดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย การเตรียมการให้ความร้อนและการบัดกรี สารสำหรับฟอกหนังสัตว์และหนังสัตว์ กาวสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม สีโป๊วและสารเติมแต่งอื่น ๆ ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก ปุ๋ย; การเตรียมทางชีวภาพสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมและวิทยาศาสตร์

 

จำพวก 2

สี, วาร์นิช, แล็คเกอร์; สารกันบูดป้องกันสนิมและป้องกันการเสื่อมสภาพของไม้ สี, สีย้อม; หมึกพิมพ์ ทำเครื่องหมายและแกะสลัก เรซินธรรมชาติดิบ โลหะที่มีลักษณะเป็นฟอยล์และผงสำหรับใช้ทาสี ตกแต่ง งานพิมพ์ และงานศิลปะ

 

จำพวก 3

เครื่องสำอางที่ไม่ใช่ยาและผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสำหรับใช้ในห้องน้ำ ยาสีฟันที่ไม่ใช้ยา น้ำหอม, น้ำมันหอมระเหย; สารฟอกขาวและสารอื่น ๆ สำหรับการซัก การเตรียมการทำความสะอาด ขัด ขัด และขัด

 

จำพวก 4

น้ำมันอุตสาหกรรมและจารบี, ขี้ผึ้ง; น้ำมันหล่อลื่น; องค์ประกอบการดูดซับฝุ่น การทำให้เปียกและการยึดเกาะ เชื้อเพลิงและไฟส่องสว่าง; เทียนและไส้ตะเกียงสำหรับให้แสงสว่าง

 

จำพวก 5

การเตรียมยาและสัตวแพทย์ การเตรียมสุขาภิบาลเพื่อการแพทย์ อาหารควบคุมอาหารและสารที่ดัดแปลงเพื่อใช้ในทางการแพทย์หรือทางสัตวแพทย์ อาหารสำหรับทารก อาหารเสริมสำหรับมนุษย์และสัตว์ พลาสเตอร์, วัสดุสำหรับทำแผล; วัสดุสำหรับอุดฟัน, ขี้ผึ้งทันตกรรม; ยาฆ่าเชื้อ; การเตรียมการสำหรับการทำลายแมลง สารฆ่าเชื้อราสารกำจัดวัชพืช

 

จำพวก 6

โลหะทั่วไปและโลหะผสมของแร่ วัสดุโลหะสำหรับอาคารและการก่อสร้าง อาคารที่เคลื่อนย้ายได้ทำด้วยโลหะ สายเคเบิลและสายไฟที่ไม่ใช่ไฟฟ้าทำด้วยโลหะทั่วไป ฮาร์ดแวร์โลหะชิ้นเล็ก ๆ ภาชนะโลหะสำหรับจัดเก็บหรือขนส่ง ตู้เซฟ

 

จำพวก 7

เครื่องจักร เครื่องมือกล เครื่องมือที่ใช้กำลังไฟฟ้า มอเตอร์และเครื่องยนต์ (ยกเว้นยานพาหนะทางบก) ข้อต่อของเครื่องจักรและส่วนประกอบระบบส่งกำลัง (ยกเว้นสำหรับยานพาหนะทางบก) เครื่องมือทางการเกษตร นอกเหนือจากเครื่องมือช่าง ตู้ฟักไข่ เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

 

จำพวก 8

เครื่องมือและเครื่องมือช่าง (ใช้มือ) ช้อนส้อม; แขนข้าง ยกเว้นอาวุธปืน มีดโกน

 

จำพวก 9

วิทยาศาสตร์ การวิจัย การนำทาง การสำรวจ การถ่ายภาพ ภาพยนตร์ โสตทัศนูปกรณ์ การมองเห็น การชั่งน้ำหนัก การวัด การส่งสัญญาณ การตรวจจับ การทดสอบ การตรวจสอบ การช่วยชีวิตและการสอนอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ เครื่องมือและเครื่องมือสำหรับนำ สับเปลี่ยน แปรสภาพ สะสม ควบคุม หรือควบคุมการจ่ายหรือการใช้ไฟฟ้า เครื่องมือและเครื่องมือสำหรับบันทึก ส่ง ทำซ้ำ หรือประมวลผลเสียง ภาพ หรือข้อมูล สื่อบันทึกและดาวน์โหลดได้ ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ สื่อบันทึกและจัดเก็บดิจิทัลหรืออนาล็อกเปล่า กลไกสำหรับเครื่องหยอดเหรียญ เครื่องบันทึกเงินสด, เครื่องคำนวณ; คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ชุดประดาน้ำ หน้ากากนักดำน้ำ ที่อุดหูสำหรับนักดำน้ำ คลิปหนีบจมูกสำหรับนักดำน้ำและนักว่ายน้ำ ถุงมือสำหรับนักดำน้ำ เครื่องช่วยหายใจสำหรับว่ายน้ำใต้น้ำ เครื่องดับเพลิง

 

จำพวก 10

เครื่องมือและอุปกรณ์ทางศัลยกรรม การแพทย์ ทันตกรรม และสัตวแพทย์ แขนขาเทียม ตาและฟัน บทความเกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูก วัสดุเย็บ; อุปกรณ์บำบัดและช่วยเหลือที่ปรับให้เหมาะกับผู้ทุพพลภาพ เครื่องนวด; เครื่องมือ อุปกรณ์ และสิ่งของสำหรับทารกที่ให้นมบุตร อุปกรณ์กิจกรรมทางเพศ อุปกรณ์และบทความ

 

จำพวก 11

อุปกรณ์และการติดตั้งสำหรับการให้แสงสว่าง การให้ความร้อน ความเย็น การผลิตไอน้ำ การปรุงอาหาร การอบแห้ง การระบายอากาศ การประปา และการสุขาภิบาล

 

จำพวก 12

ยานพาหนะ; อุปกรณ์สำหรับเคลื่อนที่ทางบก ทางอากาศ หรือทางน้ำ

 

จำพวก 13

อาวุธปืน; กระสุนและโพรเจกไทล์; วัตถุระเบิด; ดอกไม้ไฟ.

 

จำพวก 14

โลหะมีค่าและโลหะผสม เครื่องประดับอัญมณีล้ำค่าและกึ่งมีค่า เครื่องมือเกี่ยวกับนาฬิกาและโครโนเมตริก

 

จำพวก 15

เครื่องดนตรี; เพลงยืนและย่อมาจากเครื่องดนตรี กระบองของตัวนำ

 

จำพวก 16

กระดาษและกระดาษแข็ง สิ่งพิมพ์; วัสดุเข้าเล่ม; ภาพถ่าย; เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงาน ยกเว้น เฟอร์นิเจอร์ กาวสำหรับเครื่องเขียนหรือของใช้ในครัวเรือน วัสดุวาดภาพและวัสดุสำหรับศิลปิน แปรงทาสี; สื่อการสอนและการสอน แผ่นพลาสติก ฟิล์ม และถุงสำหรับห่อและบรรจุภัณฑ์ ประเภทเครื่องพิมพ์ บล็อกการพิมพ์

 

จำพวก 17

ยางที่ยังไม่ผ่านกระบวนการและกึ่งแปรรูป กัทตะ-เพอร์ชา กัม ใยหิน ไมกา และสารทดแทนสำหรับวัสดุเหล่านี้ทั้งหมด พลาสติกและเรซินในรูปแบบการอัดขึ้นรูปเพื่อใช้ในการผลิต การบรรจุ การหยุด และวัสดุฉนวน ท่ออ่อน ท่ออ่อนและท่ออ่อน ไม่ได้ทำด้วยโลหะ

 

จำพวก 18

หนังเทียมและหนังเทียม หนังสัตว์และหนังสัตว์; กระเป๋าเดินทางและกระเป๋าถือ ร่มและร่มกันแดด ไม้เท้า; แส้ บังเหียน และอานม้า; ปลอกคอ สายจูง และเสื้อผ้าสำหรับสัตว์

 

จำพวก 19

วัสดุที่ไม่ใช่โลหะ สำหรับใช้ในการก่อสร้างและการก่อสร้าง ท่อแข็ง ที่ไม่ใช่โลหะ สำหรับใช้ในการก่อสร้าง ยางมะตอย พิทช์ น้ำมันดิน และน้ำมันดิน อาคารที่เคลื่อนย้ายได้ ไม่ได้ทำด้วยโลหะ อนุสาวรีย์ไม่ใช่โลหะ

 

จำพวก 20

เฟอร์นิเจอร์ กระจก กรอบรูป ภาชนะที่ไม่ใช่โลหะ สำหรับเก็บหรือขนส่ง กระดูก เขา วาฬเพชฌฆาต หรือหอยมุกที่ยังไม่ได้ทำหรือกึ่งทำ เปลือกหอย; เมียร์ชอม; สีเหลืองอำพัน

 

จำพวก 21

เครื่องใช้ในบ้านหรือในครัวและภาชนะ; เครื่องครัวและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ยกเว้นส้อม มีด และช้อน หวีและฟองน้ำ แปรง ยกเว้นแปรงทาสี วัสดุทำแปรง บทความสำหรับวัตถุประสงค์ในการทำความสะอาด กระจกที่ยังไม่ได้ทำหรือกึ่งสำเร็จรูป ยกเว้น กระจกอาคาร เครื่องแก้ว พอร์ซเลน และเครื่องปั้นดินเผา

 

จำพวก 22

เชือกและเชือก; อวน; เต็นท์และผ้าใบกันน้ำ กันสาดทำด้วยสิ่งทอหรือวัสดุสังเคราะห์ ใบเรือ; กระสอบสำหรับขนส่งและจัดเก็บวัสดุจำนวนมาก วัสดุรอง กันกระแทก และบรรจุ ยกเว้นกระดาษ กระดาษแข็ง ยางหรือพลาสติก วัตถุดิบสิ่งทอเส้นใยและสารทดแทนของสิ่งนั้น

 

จำพวก 23

เส้นด้ายและด้ายสำหรับใช้ทอ

 

จำพวก 24

สิ่งทอและสารทดแทนสิ่งทอ ผ้าลินินในครัวเรือน ม่านทำด้วยผ้าหรือพลาสติก

 

จำพวก 25

เสื้อผ้า รองเท้า หมวก.

 

จำพวก 26

ลูกไม้ ถักเปียและงานปัก ริบบิ้นและคันธนู กระดุม ตะขอและตา หมุดและเข็ม ดอกไม้ประดิษฐ์ ตกแต่งผม; ผมปลอม

 

จำพวก 27

พรม พรมปูพื้น เสื่อและเครื่องปูลาด เสื่อน้ำมันและวัสดุอื่น ๆ สำหรับปูพื้นที่มีอยู่ ของแขวนผนัง ไม่ได้ทำด้วยสิ่งทอ

 

จำพวก 28

เกม ของเล่น และของเล่น; อุปกรณ์วิดีโอเกม บทความเกี่ยวกับยิมนาสติกและกีฬา ตกแต่งสำหรับต้นคริสต์มาส

 

จำพวก 29

เนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก และเกม; สารสกัดจากเนื้อสัตว์ ผลไม้และผักที่เก็บรักษาไว้ แห้ง และปรุงสุก เยลลี่, แยม, ผลไม้แช่อิ่ม; ไข่; นม ชีส เนย โยเกิร์ต และผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ น้ำมันและไขมันที่บริโภคได้สำหรับอาหาร

 

จำพวก 30

กาแฟ ชา โกโก้ และกาแฟเทียม ข้าว พาสต้า และก๋วยเตี๋ยว มันสำปะหลังและสาคู แป้งและของปรุงแต่งจากซีเรียล ขนมปัง ขนมอบและขนมหวาน; ช็อคโกแลต; ไอศกรีม ซอร์เบต์ และน้ำแข็งที่บริโภคได้อื่นๆ น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม; ยีสต์, ผงฟู; เกลือ, เครื่องปรุงรส, เครื่องเทศ, สมุนไพรดอง; น้ำส้มสายชู ซอส และเครื่องปรุงรสอื่น ๆ น้ำแข็ง (น้ำแช่แข็ง).

 

จำพวก 31

ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ พืชสวน และป่าไม้ดิบและยังไม่แปรรูป ธัญพืชและเมล็ดพืชดิบและที่ยังไม่ได้แปรรูป ผลไม้และผักสดสมุนไพรสด พืชและดอกไม้ธรรมชาติ หัว, ต้นกล้าและเมล็ดพืชสำหรับปลูก; สัตว์มีชีวิต อาหารและเครื่องดื่มสำหรับสัตว์ มอลต์

 

จำพวก 32

เบียร์; เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำแร่และน้ำอัดลม เครื่องดื่มผลไม้และน้ำผลไม้ น้ำเชื่อมและของปรุงแต่งอื่นๆ ที่ไม่มีแอลกอฮอล์สำหรับทำเครื่องดื่ม

 

จำพวก 33

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ยกเว้นเบียร์); การเตรียมแอลกอฮอล์สำหรับทำเครื่องดื่ม

 

จำพวก 34

ยาสูบและสารทดแทนยาสูบ บุหรี่และซิการ์ บุหรี่ไฟฟ้าและเครื่องทำไอระเหยในช่องปากสำหรับผู้สูบบุหรี่ บทความสำหรับผู้สูบบุหรี่ การแข่งขัน

 

จำพวก 35

การโฆษณา; การจัดการธุรกิจ องค์กรและการบริหาร ฟังก์ชั่นสำนักงาน

 

จำพวก 36

บริการทางการเงิน การเงิน และการธนาคาร บริการประกันภัย กิจการอสังหาริมทรัพย์

 

จำพวก 37

บริการก่อสร้าง บริการติดตั้งและซ่อมแซม การขุด การขุดเจาะน้ำมันและก๊าซ

 

จำพวก 38

บริการโทรคมนาคม

 

จำพวก39

ขนส่ง; บรรจุภัณฑ์และการจัดเก็บสินค้า การจัดการการท่องเที่ยว.

 

จำพวก 40

การรักษาวัสดุ การรีไซเคิลของเสียและขยะ การฟอกอากาศและการบำบัดน้ำ บริการพิมพ์ การเก็บรักษาอาหารและเครื่องดื่ม

 

จำพวก 41

การศึกษา; การจัดฝึกอบรม ความบันเทิง; กิจกรรมกีฬาและวัฒนธรรม

 

จำพวก 42

บริการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการวิจัยและการออกแบบที่เกี่ยวข้อง การวิเคราะห์อุตสาหกรรม การวิจัยอุตสาหกรรม และบริการออกแบบอุตสาหกรรม บริการควบคุมคุณภาพและรับรองความถูกต้อง การออกแบบและพัฒนาคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

 

จำพวก 43

บริการจัดหาอาหารและเครื่องดื่ม ที่พักชั่วคราว.

 

จำพวก 44

บริการทางการแพทย์; บริการสัตวแพทย์ การดูแลสุขอนามัยและความงามของมนุษย์หรือสัตว์ บริการด้านการเกษตร การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ พืชสวน และป่าไม้

 

จำพวก 45

บริการทางกฎหมาย บริการรักษาความปลอดภัยสำหรับการคุ้มครองทรัพย์สินที่จับต้องได้และบุคคล บริการส่วนบุคคลและสังคมที่ให้บริการโดยผู้อื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของบุคคล

 

แอดไลน์