สิทธิบัตรวัคซีนต่อต้านไวรัสโคโรนาของไฟเซอร์ยื่นจดทะเบียนไว้ตั้งแต่ ปี 1986

สิทธิบัตรวัคซีนต่อต้านไวรัสโคโรนาของไฟเซอร์ยื่นจดทะเบียนไว้ตั้งแต่ ปี 1986

Pfizer Inc Universal coronavirus vaccine

Application EP93911170A events 1986-07-07
Priority to US882171 1992-05-08
Priority to US88217192An1993-05-07
Application filed by Pfizer Inc, SmithKline Beecham Corp
1993-05-07 Priority to PCT/US1993/004365
1995-03-01 Publication of EP0640096A1
1997-01-15 Publication of EP0640096A4
Status Withdrawn

มีการเปิดเผยวัคซีนสากลซึ่งกระตุ้นการตอบสนองของภูมิคุ้มกันในการป้องกันในสายพันธุ์ต่าง ๆ และต่อต้านไวรัสโคโรนาที่แตกต่างกัน มีการเปิดเผยโพลีเปปไทด์ที่กระตุ้นแอนติบอดีป้องกันต่อลำดับโฮโมโลกัสที่พบในส่วนขั้ว C ของโปรตีน coronavirus S นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยวัคซีนที่ประกอบด้วยโพลีเปปไทด์หรือกรดนิวคลีอิกซึ่งเข้ารหัสโพลีเปปไทด์ มีการเปิดเผยวิธีการป้องกันโฮสต์จากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส

การอ้างสิทธิ์
1. โพลีเปปไทด์ที่ประกอบด้วยโดเมนที่สงวนไว้โดยสากลของโคโรนาไวรัสหรือชิ้นส่วนภูมิคุ้มกันหรืออนุพันธ์ของมัน กล่าวว่าโพลีเปปไทด์มีลำดับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์น้อยกว่าโปรตีน S ดังกล่าว
2. วัคซีนที่ประกอบด้วยพาหะหรือตัวเจือจางที่ยอมรับได้ทางเภสัชกรรมและโพลีเปปไทด์ซึ่งประกอบด้วยโดเมนที่อนุรักษ์สากลของโคโรนาไวรัสหรือส่วนภูมิคุ้มกันหรืออนุพันธ์ของมัน กล่าวว่าโพลีเปปไทด์มีลำดับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์น้อยกว่าโปรตีน S ดังกล่าว
3. โมเลกุลของกรดนิวคลีอิกที่ประกอบด้วยลำดับนิวคลีโอไทด์ที่เข้ารหัสโพลีเปปไทด์ซึ่งประกอบด้วยโดเมนที่อนุรักษ์สากลของโคโรนาไวรัสหรือส่วนที่ก่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหรืออนุพันธ์ของมัน กล่าวว่าโพลีเปปไทด์มีลำดับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์น้อยกว่าโปรตีน S ดังกล่าว
4. วัคซีนรีคอมบิแนนท์ที่ประกอบด้วยโมเลกุลของกรดนิวคลีอิกกล่าวว่าโมเลกุลของกรดนิวคลีอิกประกอบด้วยลำดับนิวคลีโอไทด์ที่เข้ารหัสโพลีเปปไทด์ซึ่งประกอบด้วยโดเมนที่สงวนไว้โดยสากลของโคโรนาไวรัสหรือชิ้นส่วนภูมิคุ้มกันหรืออนุพันธ์ของมัน กล่าวว่าโพลีเปปไทด์มีลำดับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์น้อยกว่าโปรตีน S ดังกล่าว
5. แนวทางในการปกป้องสัตว์จากไวรัสโคโรนาซึ่งประกอบไปด้วยการให้โพลีเปปไทด์ซึ่งประกอบด้วยโดเมนที่ได้รับการอนุรักษ์สากลของโคโรนาไวรัสหรือชิ้นส่วนภูมิคุ้มกันหรืออนุพันธ์ของมัน กล่าวว่าโพลีเปปไทด์มีลำดับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์น้อยกว่าโปรตีน S ดังกล่าว
6. Amethod ในการปกป้องสัตว์จากไวรัสโคโรนาซึ่งประกอบด้วยการบริหารโมเลกุลของกรดนิวคลีอิกซึ่งประกอบด้วยลำดับนิวคลีโอไทด์ที่เข้ารหัสโพลีเปปไทด์ซึ่งประกอบด้วยโดเมนที่อนุรักษ์สากลของโคโรนาไวรัสหรือชิ้นส่วนภูมิคุ้มกันหรืออนุพันธ์ของมัน กล่าวว่าโพลีเปปไทด์มีลำดับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์น้อยกว่าโปรตีน S ดังกล่าว

โดยล่าสุด

วานนี้ (17 สิงหาคม) หน่วยงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติจีนได้อนุมัติการจดสิทธิบัตรฉบับแรกของจีนสำหรับวัคซีนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)แล้ว

หนังสือพิมพ์ People’s Daily รายงานว่า สิทธิบัตรฉบับนี้เป็นของทีมวิจัยสถาบันวิทยาการทหาร และบริษัท แคนซิโน ไบโอโลจิกส์ อิงก์ ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์เทคโนโลยีขั้นสูงของจีน

ทีมวิจัยที่นำโดย เฉินเหว่ย นักวิจัยจากสถาบันการแพทย์ทหาร สังกัดสถาบันวิทยาการทหาร ได้พัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ได้จากการตัดต่อสารพันธุกรรม โดยใช้อะดีโนไวรัสไม่สมบูรณ์ที่ผ่านการดัดแปลงมาเป็นตัวนำพา

ในเดือนมีนาคม วัคซีนดังกล่าวกลายเป็นวัคซีนตัวแรกในประเทศจีนที่ได้รับการอนุมัติให้เข้าสู่การทดลองทางคลินิก

บทคัดย่อของสิทธิบัตรระบุว่า วัคซีนตัวนี้แสดงให้เห็นถึงการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีทั้งในหนูและหนูตะเภาทดลอง ทั้งยังสามารถกระตุ้นการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันของเซลล์ กระแสเลือด และกระแสน้ำทั่วร่างกายได้ดีในช่วงเวลาสั้นๆ ท้ายที่สุดคือสามารถผลิตในปริมาณมากได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19

รายงานระบุว่าวัคซีนตัวนี้เสร็จสิ้นการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 และระยะที่ 2 แล้ว ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยและความสามารถในการสร้างภูมิคุ้มกัน

แอดไลน์