09
Jun2023

การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าและการขึ้นทะเบียนปุ๋ย

การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้วว่าจะใช้เวลาประมาณ 12 เดือนจะได้รับหนังสือสำคัญการจดทะเบียน ดังนั้นสถานะของการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า จะอธิบายได้ดังนี้

1.ขั้นตอนการยื่นจดทะเบียนและได้เลขคำขอ : สถานะตอนนี้คือมีสิทธิในชื่อเครื่องหมายการค้าแต่สิทธิยังไม่สมบูรณ์และนำไปฟ้องร้องไม่ได้

2.ขั้นตอนอนุมัติและได้เลขจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า : สถานะตอนนี้คือมีสิทธิในชื่อเครื่องหมายการค้าโดยสมบูรณ์และนำไปฟ้องร้องได้

 

ตัวอย่าง สถานะมีสิทธิในชื่อเครื่องหมายการค้าแต่สิทธิยังไม่สมบูรณ์และนำไปฟ้องร้องไม่ได้

 

ตัวอย่าง : สถานะมีสิทธิในชื่อเครื่องหมายการค้าโดยสมบูรณ์และนำไปฟ้องร้องได้

 

 

 

มีหน่วยงานหลายแห่งที่ต้องการเอกสารหลักฐานการเป็นเจ้าของและร้องขอให้แสดงหลักฐาน ทั้ง
สถานะสิทธิที่ยังไม่สมบูรณ์และสถานะสิทธิที่สมบูรณ์แล้ว ยกตัวอย่างเช่น

กรมวิชาการเกษตร : ต้องการสถานะสิทธิที่สมบูรณ์แล้วถึงจะนำมาขึ้นทะเบียนได้

Tiktok : ต้องการสถานะสิทธิที่สมบูรณ์แล้วถึงจะนำมาขึ้นทะเบียนได้

การจองโดเมน co.th. : ต้องการสถานะสิทธิที่สมบูรณ์แล้วถึงจะนำมาขึ้นทะเบียนได้

แอมะซอน (Amazon.com) : ต้องการสถานะสิทธิที่สมบูรณ์แล้วถึงจะนำมาขึ้นทะเบียนได้

เนื่องจากคำขอ ในขั้นตอนการยื่นจดทะเบียนและได้เลขคำขอ เป็น สถานะที่มีสิทธิในชื่อเครื่องหมายการค้าที่ยังไม่สมบูรณ์ เพราะไม่ว่าใครก็สามารถนำเครื่องหมายการค้ามายื่นจดทะเบียนได้ เช่น
เราสามารถนำเครื่องหมายการค้า pepsi มายื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าได้ เพื่อให้เป็นสถานะที่มีสิทธิในชื่อเครื่องหมายการค้าที่ยังไม่สมบูรณ์ได้ แต่ในท้ายที่สุดจะได้รับการปฎิเสธเนื่องจากไม่ใช่เจ้าของที่แท้จริง ดังนั้นจึงมีหน่วยงานหลายแห่งที่ต้องการ สถานะสิทธิในเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่สมบูรณ์แล้วเท่านั้นถึงจะนำมาขึ้นทะเบียนได้

ทั้งนี้หากใครมีความสงสัยเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า หรือทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ หรือต้องการขอคำปรึกษาเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ ทั้งทางช่องทางไลน์และโทรศัพท์กับเรา TGC Thailand ได้ ซึ่งเป็นช่องทางที่ทั้งง่ายและสะดวก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

แอดไลน์